Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Về Bình Định, Quảng Ngãi ăn bánh phục Linh

Để cho ra mẻ bánh phục linh đẹp, bề mặt khô ráo, thơm ngon người ta phải làm qua rất nhiều công đoạn. Người Quảng Ngãi, Bình định có cách làm riêng, nên chiếc bánh ở đây hương vị rất đặc biệt so với nơi khác làm.

Về Bình Định, Quảng Ngãi ăn bánh phục Linh


Đầu tiên người ta sẽ đi đào những củ bình tình, chọn những củ già, rồi đem đi xay thành bột, sau đó lọc quá nước giếng, ngâm một đêm, bột sẽ lắng phía dưới, rồi chắc nước đem bột đi phơi khô để dùng dần.
Mỗi lần làm bánh phải đem bánh đi phơi sương, sờ vào bột cảm giác mát lạnh. Sau đó đem bột đi rang với lá dứa cắt đoạn ngắn. Lá dứa săn lại và toả mười thơm lừng bột bông lên là đã được.
Đợi bột nguội thì cho ra ray để lọc bỏ lá dứa. Để bánh phục linh thơm ngon, người làm bánh sử dụng nước cốt dừa thắng với đường tạo hỗn hợp đặt để cho vào khi trộn bánh.
Về Bình Định, Quảng Ngãi ăn bánh phục Linh

Cho nước dừa trộn vào bột từ từ và nhào đều, đến khi cầm chặt hỗn hợp bột trên tay, tha ra vẫn giữ nguyên hình dáng là đã được. Không nên để bột quá khô hay quá nhão.
Nếu bạn muốn tạo ra những chiếc bánh phục linh có màu sắc đẹp thì khi trộn bột, bạn có thể cho nước cốt lá dứa, nước cốt củ dềnh vào.
Khi bột nhào trộn đạt tiêu chuẩn sẽ được nhận chặt tay vào khuôn để tạo hình và sau đó để vài phút úp ngược khuôn xuống và dùng tay thổ nhẹ nhàng bánh ra, như vậy là đã có được những chiếc bánh phục linh mát lành thơm ngon để thưởng thức.


Bạn không có điều kiện để làm bánh phục linh tại nhà muốn thưởng thức hương vị thơm, mát lành của chiếc bánh, tan trong miệng, hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 để đặt mua. Chắc chắn quý khách hàng sẽ hài lòng về những hũ bánh mà mình nhận được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét