Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Nguyên liệu và cách làm bánh phục Linh chuẩn dành cho các mẹ

Đặc sản bánh phục Linh không chỉ hấp dẫn bởi với những hình dáng hoa văn đẹp trên bánh, mà còn vị thơm của dứa, dừa và bột cứ thấm tan vào miệng, người lớn hay trẻ nhỏ đều thích. Nào bây giờ cùng chúng tôi khám phá nguyên liệu và cách làm bánh phục linh này nhé.


CÁCH LÀM BÁNH PHỤC LINH NƯỚC CỐT DỪA

Nguyên liệu làm bánh phục linh

Nguyên liệu để làm bánh vô cùng dễ tìm và giá rất bình dân nên bạn có thể mua được một cách dễ dàng:

  • Bột năng
  • Nước cốt dừa
  • Đường cát trắng
  • Lá dứa

Còn đối với những ai muốn tạo ra chiếc bánh phục linh với màu đẹp thì có thể dùng nước cốt lá dứa, nước cốt củ dềnh, nước cốt lá cẩm hoặc siro. Những cách tạo màu này tự nhiên, nên đảm bảo an toàn cho mọi người dùng. Tuy nhiên màu sẽ không đẹp và đậm bằng so với màu thực phẩm nhân tạo.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu ở trên bạn bắt tay vào làm ngay nhé!

Rang bột


Bạn bắt một chảo rộng lên bếp (nên rang bằng chảo rộng, để bột vừa chín đều và khi đảo bột không vị văng ra ngoài), tiếp đến cho bột năng và lá dứa đã rửa sạch để ráo nước cắt khúc vào chảo (lá dứa này sẽ giúp cho bột có hương thơm hấp dẫn hơn) rồi rang bột với lửa nhỏ. Chú ý nhẹ tay vì bột khi càng chín sẽ bông lên và dễ rơi ra ngoài. Thường rang khoảng 10 phút, khi lá dứa khô lại là bột đã chín.
Sau đó tắt bếp dùng đũa gắp lá dưa ra, cho bột qua rây để loại bỏ phần lá dứa bị gãy vụn còn xót trong bột

Nấu nước cốt dừa


Cho nước cốt dừa và đường vào nồi, sau đó bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đến khi đường tan hết (Không cần sôi), thì tắt bếp, cho ra tô. Lưu ý nếu mọi người muốn để bánh lâu thì không nên sử dụng nước cốt dừa.

Trộn bột bánh phục linh

Bánh phục linh màu trắng

Bạn dùng muỗng múc nước cốt dừa cho vào bột năng và dùng tay trộn nhào đều, đến khi nào mà bạn dùng tay nắm bột lại thả ra vẫn giữ thành khối, như vậy là đã được. Đảm bảo rằng bột không quá nhão, hay qua khô.

Bánh phục linh màu


Nếu bạn muốn có bánh màu thì dùng những thành phần mà chúng tôi đã kể như trên nước cốt lá cẩm, nước cốt dứa, nước củ dềnh, trà xanh, siro, ….trộn vào cùng hỗn hợp nước cốt dừa và đường, sau cho vào bột.

Tạo hình cho bánh phục linh


Bạn chuẩn bị khuôn thật khô ráo, rồi cho bột vào từng khuôn, dùng muỗng ấn thật chặt, để một lúc sau đó úp ngược khuôn bánh xuống, dùng tay khỏ nhẹ cho bánh rớt ra.

CÁCH LÀM BÁNH PHỤC LINH LÁ DỨA 

Theo công thức của Bếp Nhà Sin

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm bánh phục linh
Bột năng: 200gr
Đường: 120gr
Nước cốt dừa: 150ml
Lá dứa tươi
Nước lá dứa: 40ml =>Xem thêm: Cách lấy nước màu lá dứa
Khuôn làm bánh 

Nấu nước cốt dừa

Cách làm bánh phục linh lá dứa
Mọi người cho nước cốt dừa và 120gr đường vào nồi và bắt lên bếp nấu. Nấu đến khi đường tan hết và nước cốt dừa hơi kẹo lại là được. 

Rang bột

Cách làm bánh phục linh lá dứa ngon
Mọi người sử dụng chảo rộng (chảo rộng để khi rang bột không bị văng ra ngoài). Sau đó mọi người cho 200gr bột năng vào chảo, cho lá dứa tươi vào (lá dứa mọi người rửa sạch, cắt khúc, để cho ráo nước). 
làm bánh phục linh lá dứa
Sau đó bật bếp lên và rang bột với lửa nhỏ, trong khoảng 20 phút. Sau 20 phút khi lá dứa khô lại cầm thử lá dứa bẻ có độ giòn nếm thử. Hoặc khi bạn ném thử bột tan ngay trong miệng là bột đã đạt.

Trộn bột làm bánh phục linh

Hướng dẫn làm bánh phục linh lá dứa

Tự làm bánh phục linh lá dứa
Sau khi hỗn hợp nước cốt dừa và đường đã nguội mọi người chia ra 2 phần bằng nhau cho ra 2 chén. Sau đó cho 40ml nước cốt lá dứa vào một chén hỗn hợp nước cốt dừa để tạo màu xanh lá dứa (mọi người có thể sử dụng vài giọt tinh chất lá dứa sẽ đẹp hơn). 
Mọi người chia bột ra làm 2 tô. Sau đó mọi người dùng muỗng múc phần hỗn hợp nước cốt dừa cho từ từ vào bột và bóp (mọi người cho vào từ từ để canh cho bột không bị nhão). Nhào đến khi dùng tay bóp lại bột tạo thành 1 khối là được. Mọi người làm tương tự đối với phần bột lá dứa.

In và gõ bánh phục linh

Cách tự làm bánh phục linh
Khuôn bánh phục linh mọi người rửa sạch, để khô ráo. Sau đó cho bột vào khuôn và ém chặt. Ém xong mọi người dùng muỗng để cán bỏ phần bột bị dư. Mọi người có thể dùng dao nhỏ để cán.
Làm bánh phục linh lá dứa ngon
Sau đó để khoảng vài phút mọi người úp khuôn và gỏ bánh ra ngoài. Tương tự như vậy mọi người làm cho hết phần bột mà mình có. 
Cách làm bánh phục linh tại nhà
Bánh phục linh muốn để được lâu thì có thể cho vào lò nướng cho khô ráo, hoặc có thể cho lên chảo chống dính và rang sơ. Sau đó cho bánh vào hộp để ngăn mát tủ động. Mọi người có thể bảo quản bánh trong tủ đông vài tháng mà không lo bị hư. =>Mời mọi người xem thêm: Làm sao để bánh phục linh để được lâu?
Trên đây là chia sẻ về nguyên liệu và cách làm bánh phục linh, mọi người có thể làm tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian và điều kiện.
 Muốn mua bánh phục linh thì có thể đặt mua bánh Phục Linh thơm ngon bằng cách liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), đảm bảo chất lượng bánh thơm ngon, đẹp và sạch, giá bánh phục linh cũng vô cùng hợp túi tiền. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét